North Wales Collaborative

North Wales Social Care and Well-being Improvement Collaborative

  • English
  • Hafan
  • Gwybodaeth
  • Blaenoriaethau
    • Bwrdd Partneriaeth Rhanbarthol Gogledd Cymru
    • Cymryd rhan
    • Rhaglen drawsnewid
      • Anableddau dysgu
      • Iechyd meddwl
      • Plant a phobl ifanc
      • Gwasanaethau Cymunedol
    • Gofalwyr
    • Dementia
    • Comisiynu
    • Gweithlu
    • Asesiad poblogaeth a’r cynllun rhanbarthol
  • Blog
  • Cymryd rhan
  • Cysylltu
Rydych chi yma: Hafan / Blog / Effaith Drwy Storïau

Effaith Drwy Storïau

23/06/2021

Ysbrydoli Arweinwyr Ifanc Y Genhedlaeth Nesaf

Ym mis Chwefror 2021, cawsom sêl bendith i redeg y Rhaglen Arweinyddiaeth ‘Effaith Trwy Straeon’ gyntaf erioed gyda hanner cant o blant yn Sir y Fflint. Mae’r Rhaglen yn beilot bach a ariennir gan Raglen Trawsnewid Llywodraeth Cymru ac a ddarperir mewn partneriaeth gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr, Cyngor Sir y Fflint a DO WELL LTD.

Roeddem ni i gyd wedi ein cyffroi gan y newyddion hyn, gan mai hwn fyddai’r tro cyntaf i’r math hwn o raglen arweinyddiaeth yn seiliedig ar straeon gael ei rhedeg ar gyfer pobl ifanc yng Nghymru.

Cynlluniwyd y Rhaglen i gynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu’r hyder i allu ystyried eu rôl yn y byd a’r hyn y byddent am ei gyflawni y tu hwnt i baramedrau addysg draddodiadol.

Roedd gennym rai heriau o’n blaenau, roedd yr ysgolion yn hynod o brysur yn cael eu myfyrwyr i gyd yn ôl ar ôl cloi. Nid oeddem yn siŵr i ddechrau a fyddai ganddynt yr amser i ymgysylltu â ni. Fodd bynnag, bu staff anhygoel Ysgol Argoed, Ysgol Uwchradd Hawarden, Ysgol Yr Alun, Yr Wyddgrug ac Ysgol Maes Hyfryd yn gweithio gyda ni o amgylch unrhyw rwystrau, gan ddod â’r rhaglen hon yn fyw.

Rydym yn dal i gyflawni cam peilot y rhaglen, a fydd yn dod i ben ym mis Mehefin 2021. Ar y cam hwn byddwn yn darparu adroddiad gwerthuso llawn ar ein dysgu. Fodd bynnag, rwy’n falch iawn ac yn falch o ddweud bod y dystiolaeth a’r adborth cynnar ar gyfer y peilot yn gadarnhaol dros ben. Mae llawer o bobl ifanc yn bwrw ymlaen âg angerdd a’u hachosion gyda’n cefnogaeth, yn adrodd eu straeon i uwch arweinwyr mewn sefydliadau ac yn cefnogi cyflwyno’r rhaglen gydag ysgolion eraill a thrwy sesiynau hyfforddi athrawon.

‘R’on i’n meddwl bod y cwrs yn wych! Rwy’n teimlo cymaint yn fwy hyderus ac yn credu llawer mwy ynof fy hun. Fe wnes i fwynhau clywed am frwydrau eraill a’r hyn maen nhw am ei newid yn y byd. Mor hapus pan wnes i ddod o hyd i’m stori o’r diwedd!’

Mae’n eu cynorthwyo i adeiladu dyheadau a gwytnwch; datblygu perthnasoedd a dealltwriaeth o fewn eu grwpiau cyfoedion; ystyried eu rolau fel aelodau gweithgar o gymuned a’u cefnogi i ddod o hyd i’w lleisiau ac ennill y sgiliau / hyder sydd i’w clywed.

Roeddem yn ymwybodol iawn ei bod wedi bod yn flwyddyn anodd i’n pobl ifanc ac roeddem yn gobeithio y byddem yn gallu cynnig rhywbeth newydd ac arloesol iddynt a fyddai’n tanio eu angerdd ac yn eu grymuso i deimlo’n hyderus i eiriol dros y pethau sydd bwysicaf iddynt hwythau. A bod yn onest nid oeddem yn siŵr sut y byddai hyn yn diflannu. A fyddai’n cysylltu â phobl ifanc? Ni wnaed erioed o’r blaen. Ond ar ôl cwblhau’r rhaglen fy hun fel oedolyn, roeddwn i’n teimlo’n gryf mai plant a phobl ifanc fyddai â’r mwyaf i’w ennill o ddysgu’r sgiliau hyn ar y cyfle cynharaf a thrwy roi’r mewnwelediad, y caniatâd a’r pŵer iddynt defnyddio eu hawliau i gael eu clywed y gallent wneud i newid ddigwydd a chefnogi trawsnewid yng Ngogledd Cymru.

Ar lefel bersonol rwyf wedi cael fy ysbrydoli cymaint gan y bobl ifanc sydd wedi cymryd rhan yn y rhaglen hon, bydd eu straeon yn aros gyda mi am byth. Rwyf hefyd wedi cael fy atgoffa o’r pŵer sy’n dod o wrando ar eu lleisiau, y gwirioneddau maen nhw’n eu hadrodd ac wrth gydnabod eu gallu anhygoel i drosi syniadau yn gamau gweithredu. Os ydw i wedi dysgu unrhyw beth yw bod gan ein pobl ifanc y gallu go iawn i drawsnewid y pethau sydd angen eu newid, does ond angen i ni roi’r sgiliau a’r pŵer iddyn nhw ei wneud.

Ysgrifennwyd gan Christy Hoskings (Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr)

Effaith trwy storïau, gallwch chi chwarae, peidiwch â cherdded heibio, peidiwch ag anwybyddu, achub Ralph, rhoi'r gorau i brofi anifeiliaid un yn annarllenadwy

Ffeiliwyd dan: Blog, Casgliad o syniadau da, CSD Plant a phobl ifanc Tagged With: addysgu, arwain, arweinwyr, arweinydd, dysgu, glasoed, gwers, gwersi, hyfforddi, Hyfforddiant, ieuanc, ieuenctid, ifanc, llanc, oed ysgol, oedolion ifanc, oedolyn ifanc, person ifanc, person yn ei arddegau, plant, plentyn, sesiwn, sesiynau, yn addysgu, yn dysgu

Gofalwn Cymru WeCare Wales

Chwilio

Negeseuon Diweddar

Dros 55? SBARC yn edrych am gyfranogwyr.

Gogledd Cymru gyda’n Gilydd – Mai 2022

DIAGNOSIS O DDEMENTIA

  • Diagnosis o Dementia?
  • Cefnogi Gofalwyr Cymraeg eu Hiaith
  • Mae Wythnos Ymwybyddiaeth Dementia YMA!

Partneriaid

Cyngor Sir Ynys Môn
Cyngor Gwynedd
Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy
Cyngor Sir Ddinbych
Cyngor Sir y Fflint
Cyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam
Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BIPBC)
Iechyd Cyhoeddus Cymru

Manylion Cyswyllt

Cysylltwch â ni


Datganiad hygyrchedd

Cyfrif

Nid ydych wedi mewngofnodi.
Mewngofnodi

Chwilio

Copyright © 2022 NWSCWIC · Site by DarkStarDigital