• Skip to primary navigation
  • Skip to main content
  • Skip to primary sidebar
  • Skip to footer

North Wales Collaborative

North Wales Social Care and Well-being Improvement Collaborative

  • English
  • Hafan
  • Gwybodaeth
  • Blaenoriaethau
    • Bwrdd Partneriaeth Rhanbarthol Gogledd Cymru
    • Cymryd rhan
    • Y Gronfa Integreiddio Rhanbarthol
      • Anableddau dysgu
      • Iechyd meddwl
      • Plant a phobl ifanc
    • Gofalwyr
    • Dementia
    • Comisiynu
    • Gweithlu
    • Asesiad poblogaeth a’r cynllun rhanbarthol
    • Hwb Cydlynu Arloesi Rhanbarthol
  • Blog
  • Cymryd rhan
  • Cysylltu
Rydych chi yma: Hafan / Blog / Effaith Drwy Storïau

Effaith Drwy Storïau

23/06/2021

Ysbrydoli Arweinwyr Ifanc Y Genhedlaeth Nesaf

Ym mis Chwefror 2021, cawsom sêl bendith i redeg y Rhaglen Arweinyddiaeth ‘Effaith Trwy Straeon’ gyntaf erioed gyda hanner cant o blant yn Sir y Fflint. Mae’r Rhaglen yn beilot bach a ariennir gan Raglen Trawsnewid Llywodraeth Cymru ac a ddarperir mewn partneriaeth gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr, Cyngor Sir y Fflint a DO WELL LTD.

Roeddem ni i gyd wedi ein cyffroi gan y newyddion hyn, gan mai hwn fyddai’r tro cyntaf i’r math hwn o raglen arweinyddiaeth yn seiliedig ar straeon gael ei rhedeg ar gyfer pobl ifanc yng Nghymru.

Cynlluniwyd y Rhaglen i gynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu’r hyder i allu ystyried eu rôl yn y byd a’r hyn y byddent am ei gyflawni y tu hwnt i baramedrau addysg draddodiadol.

Roedd gennym rai heriau o’n blaenau, roedd yr ysgolion yn hynod o brysur yn cael eu myfyrwyr i gyd yn ôl ar ôl cloi. Nid oeddem yn siŵr i ddechrau a fyddai ganddynt yr amser i ymgysylltu â ni. Fodd bynnag, bu staff anhygoel Ysgol Argoed, Ysgol Uwchradd Hawarden, Ysgol Yr Alun, Yr Wyddgrug ac Ysgol Maes Hyfryd yn gweithio gyda ni o amgylch unrhyw rwystrau, gan ddod â’r rhaglen hon yn fyw.

Rydym yn dal i gyflawni cam peilot y rhaglen, a fydd yn dod i ben ym mis Mehefin 2021. Ar y cam hwn byddwn yn darparu adroddiad gwerthuso llawn ar ein dysgu. Fodd bynnag, rwy’n falch iawn ac yn falch o ddweud bod y dystiolaeth a’r adborth cynnar ar gyfer y peilot yn gadarnhaol dros ben. Mae llawer o bobl ifanc yn bwrw ymlaen âg angerdd a’u hachosion gyda’n cefnogaeth, yn adrodd eu straeon i uwch arweinwyr mewn sefydliadau ac yn cefnogi cyflwyno’r rhaglen gydag ysgolion eraill a thrwy sesiynau hyfforddi athrawon.

‘R’on i’n meddwl bod y cwrs yn wych! Rwy’n teimlo cymaint yn fwy hyderus ac yn credu llawer mwy ynof fy hun. Fe wnes i fwynhau clywed am frwydrau eraill a’r hyn maen nhw am ei newid yn y byd. Mor hapus pan wnes i ddod o hyd i’m stori o’r diwedd!’

Mae’n eu cynorthwyo i adeiladu dyheadau a gwytnwch; datblygu perthnasoedd a dealltwriaeth o fewn eu grwpiau cyfoedion; ystyried eu rolau fel aelodau gweithgar o gymuned a’u cefnogi i ddod o hyd i’w lleisiau ac ennill y sgiliau / hyder sydd i’w clywed.

Roeddem yn ymwybodol iawn ei bod wedi bod yn flwyddyn anodd i’n pobl ifanc ac roeddem yn gobeithio y byddem yn gallu cynnig rhywbeth newydd ac arloesol iddynt a fyddai’n tanio eu angerdd ac yn eu grymuso i deimlo’n hyderus i eiriol dros y pethau sydd bwysicaf iddynt hwythau. A bod yn onest nid oeddem yn siŵr sut y byddai hyn yn diflannu. A fyddai’n cysylltu â phobl ifanc? Ni wnaed erioed o’r blaen. Ond ar ôl cwblhau’r rhaglen fy hun fel oedolyn, roeddwn i’n teimlo’n gryf mai plant a phobl ifanc fyddai â’r mwyaf i’w ennill o ddysgu’r sgiliau hyn ar y cyfle cynharaf a thrwy roi’r mewnwelediad, y caniatâd a’r pŵer iddynt defnyddio eu hawliau i gael eu clywed y gallent wneud i newid ddigwydd a chefnogi trawsnewid yng Ngogledd Cymru.

Ar lefel bersonol rwyf wedi cael fy ysbrydoli cymaint gan y bobl ifanc sydd wedi cymryd rhan yn y rhaglen hon, bydd eu straeon yn aros gyda mi am byth. Rwyf hefyd wedi cael fy atgoffa o’r pŵer sy’n dod o wrando ar eu lleisiau, y gwirioneddau maen nhw’n eu hadrodd ac wrth gydnabod eu gallu anhygoel i drosi syniadau yn gamau gweithredu. Os ydw i wedi dysgu unrhyw beth yw bod gan ein pobl ifanc y gallu go iawn i drawsnewid y pethau sydd angen eu newid, does ond angen i ni roi’r sgiliau a’r pŵer iddyn nhw ei wneud.

Ysgrifennwyd gan Christy Hoskings (Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr)

Effaith trwy storïau, gallwch chi chwarae, peidiwch â cherdded heibio, peidiwch ag anwybyddu, achub Ralph, rhoi'r gorau i brofi anifeiliaid un yn annarllenadwy

Ffeiliwyd dan: Blog, Plant a phobl ifanc Tagged With: addysgu, arwain, arweinwyr, arweinydd, dysgu, glasoed, gwers, gwersi, hyfforddi, Hyfforddiant, ieuanc, ieuenctid, ifanc, llanc, oed ysgol, oedolion ifanc, oedolyn ifanc, person ifanc, person yn ei arddegau, plant, plentyn, sesiwn, sesiynau, yn addysgu, yn dysgu

Gofalwn Cymru WeCare Wales

Primary Sidebar

Chwilio

Negeseuon Diweddar

Gofalwyr – Rydym eisiau clywed gennych!

Cronfa Seibiant Byr Amser

Tai – Problem Pawb … neb yn gyfrifol

  • Fframwaith Iechyd, Lles a Gwytnwch Emosiynol
  • Camu i’r Gwaith
  • Ffocws ar ofalwyr ifanc

Footer

Partneriaid

Cyngor Sir Ynys Môn
Cyngor Gwynedd
Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy
Cyngor Sir Ddinbych
Cyngor Sir y Fflint
Cyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam
Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BIPBC)
Iechyd Cyhoeddus Cymru

Manylion Cyswyllt

Cysylltwch â ni


Datganiad hygyrchedd

Cyfrif

Nid ydych wedi mewngofnodi.
Mewngofnodi

Chwilio

Co-production Network for Wales

Copyright © 2023 NWSCWIC · Site by DarkStarDigital