• Skip to primary navigation
  • Skip to main content
  • Skip to primary sidebar
  • Skip to footer

North Wales Collaborative

North Wales Social Care and Well-being Improvement Collaborative

  • English
  • Hafan
  • Gwybodaeth
  • Blaenoriaethau
    • Bwrdd Partneriaeth Rhanbarthol Gogledd Cymru
    • Cymryd rhan
    • Y Gronfa Integreiddio Rhanbarthol
      • Anableddau dysgu
      • Iechyd meddwl
      • Plant a phobl ifanc
    • Gofalwyr
    • Dementia
    • Comisiynu
    • Gweithlu
    • Asesiad poblogaeth a’r cynllun rhanbarthol
    • Hwb Cydlynu Arloesi Rhanbarthol
  • Blog
  • Cymryd rhan
  • Cysylltu
Rydych chi yma: Hafan / Engagements / Sgyrsiau Covid: arolwg cyhoeddus

Sgyrsiau Covid: arolwg cyhoeddus

LnRiLWZpZWxke21hcmdpbi1ib3R0b206MC43NmVtfS50Yi1maWVsZC0tbGVmdHt0ZXh0LWFsaWduOmxlZnR9LnRiLWZpZWxkLS1jZW50ZXJ7dGV4dC1hbGlnbjpjZW50ZXJ9LnRiLWZpZWxkLS1yaWdodHt0ZXh0LWFsaWduOnJpZ2h0fS50Yi1maWVsZF9fc2t5cGVfcHJldmlld3twYWRkaW5nOjEwcHggMjBweDtib3JkZXItcmFkaXVzOjNweDtjb2xvcjojZmZmO2JhY2tncm91bmQ6IzAwYWZlZTtkaXNwbGF5OmlubGluZS1ibG9ja311bC5nbGlkZV9fc2xpZGVze21hcmdpbjowfQ==
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
Effaith Covid-19 ar brofiadau pobl o wasanaethau iechyd gogledd Cymru

Lead Organisation: BIPBC


Yn ystod mis Mehefin a mis Gorffennaf 2020 rhannodd Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BIPBC) arolwg ar-lein, a bu i oddeutu 560 o bobl gymryd rhan ynddo.

Apwyntiadau wedi’u newid neu’u canslo

Gwelodd yr arolwg fod llawer o’r cyfranogwyr wedi’u heffeithio gan orfod newid eu hapwyntiadau yn ystod yr argyfwng, yn enwedig apwyntiadau deintyddol, meddyg teulu, cleifion allanol ac optegwyr. Dewisodd niferoedd bychain i beidio â mynd i apwyntiadau oherwydd eu bod yn bryderus ynghylch dal y feirws, ddim eisiau cymryd amser gweithwyr iechyd neu oherwydd eu bod yn gwarchod eu hunain. Pan ofynnwyd beth fyddai wedi’u hannog i fynd i apwyntiadau, yr ymatebion mwyaf cyffredin oedd derbyn sicrwydd ynghylch pwysigrwydd yr apwyntiad, cyfarwyddiadau a chyngor clir a derbyn cyfarpar diogelu personol.

Roedd apwyntiadau oddeutu 300 o bobl wedi’u canslo. O’r rhain dywedodd 43% fod canslo’r apwyntiad wedi effeithio ar eu cyflwr a dywedodd traean fod eu symptomau wedi gwaethygu. Bu i lawer o’r cyfranogwyr grybwyll deintyddion.

Dant wedi malu wedi arwain at fwy o boen. Dydi deintyddion ddim yn gwneud llenwadau, dim ond tynnu dannedd.

Cyfranogwr

Ymgynghoriadau dros y ffôn a fideo

Roedd 76% o’r bobl a gymerodd ran yn yr arolwg ac a gafodd ymgynghoriad dros y ffôn neu fideo wedi cael profiadau cadarnhaol.

System dda iawn a ddylai gael ei defnyddio ar ôl y pandemig.

Sydyn a hawdd. Dim o’r oedi hir arferol yn aros yn y feddygfa.

Cyfranogwr

Fodd bynnag, ni chafodd 24% brofiadau da. Mae rhai pobl sy’n defnyddio gwasanaethau wedi cael trafferth gyda thechnoleg; mae gwasanaethau ar-lein yn llai hygyrch i rai pobl; mae rhai yn colli’r cyswllt dynol ac mae’r gagendor digidol yn cynyddu.

 Ddim yn bersonol, methu darllen iaith y corff na mynegiad yr wyneb.

Roedd yn anodd ceisio egluro wrth y meddyg teulu dros y ffôn sut oeddwn i’n teimlo gyda symptomau lluosog.

Cyfranogwr

Ymweliadau ysbyty

Ar ddechrau Covid-19 cafodd pobl eu hatal rhag mynd i ymweld â phobl mewn ysbytai. Roedd gan oddeutu 15% o’r cyfranogwyr berthynas yn yr ysbyty gyda hanner y rhain wedi llwyddo i gadw mewn cysylltiad â’r unigolyn yn yr ysbyty. Y prif ffyrdd o gadw mewn cysylltiad oedd ffonau symudol, iPads, anfon negeseuon ymlaen neu dderbyn caniatâd i ymweld.

Mae’r staff nyrsio yn Ysbyty Maelor wedi gwneud eu gorau glas i’m cadw i mewn cysylltiad â’m mam yn yr ysbyty.

Cyfranogwr

Ond pan nad oedd modd cadw mewn cysylltiad roedd hynny’n ofid mawr i deuluoedd.

Roedd y diffyg cyswllt yn annioddefol bron ac roedden nhw’n gwneud i ni deimlo’n niwsans fel teulu bob tro’r oeddem ni’n ffonio.

Cyfranogwr

Gwasanaethau brys

Roedd yna brofiadau da o ddefnyddio’r gwasanaethau brys yn ystod y pandemig, gyda phobl yn gwerthfawrogi’r ymdrechion i drin pobl heb fynd â nhw i’r adran frys. Er enghraifft, drwy ragnodi gwrthfiotigau ar gyfer heintiau yn y glust dros y ffôn a gwneud diagnosis yn seiliedig ar luniau a dderbyniwyd.

Roedd fy nhad yn wael iawn efo UTI. Bu i ni ddefnyddio’r meddyg y tu allan i oriau a awgrymodd ein bod ni’n galw 999. Fe gawsom ni baramedrig a doctor ar ddyletswydd anhygoel a gadwodd fy nhad draw o’r ysbyty gan ei fod mor wael ac na fyddem ni wedi gallu ei weld yn ystod ei ddyddiau olaf. Fe ddaethon nhw â’r ysbyty i’w gartref. Tîm arbennig o nyrsys.

Cyfranogwr

Cymorth emosiynol

Creodd Covid-19 lefel uchel o orbryder a phoen meddwl i lawer o bobl. Dywedodd chwarter o’r cyfranogwyr bod arnyn nhw angen cymorth emosiynol yn ystod y cyfnod hwn. Derbyniodd y rhan fwyaf gymorth gan deulu, ffrindiau neu gymdogion (64%), ond defnyddiwyd adnoddau eraill fel gwybodaeth ymwybyddiaeth ofalgar ar-lein, practisau meddygon teulu, llinellau cymorth, sesiynau cwnsela ar-lein a chymorth cymunedol a gwirfoddol lleol.

Cymorth fferylliaeth

Roedd y rhan fwyaf o’r cyfranogwyr wedi gallu derbyn y meddyginiaethau yr oedden nhw eu hangen ac yn fodlon ar y gwasanaeth a dderbyniwyd a bu i lawer o bobl ddefnyddio’r fferyllfa leol yn hytrach na meddyg teulu. Roedd yna sylwadau cadarnhaol gan bobl a welodd y gwasanaeth hwn yn ddefnyddiol dros ben ac roedd y sylwadau negyddol yn bennaf yn ymwneud ag amser ciwio neu brinder meddyginiaethau.

Mynediad at wybodaeth

Y 5 prif ffynhonnell wybodaeth a ddefnyddiwyd gan bobl yn ystod y cyfnod clo oedd:

  • Iechyd Cyhoeddus Cymru
  • Llywodraeth Cymru
  • Teledu
  • Cyfryngau cymdeithasol
  • Gwefannau

Roedd ffynonellau gwybodaeth eraill yn cynnwys gwybodaeth ar wefan y bwrdd iechyd, grwpiau cymunedol lleol, sefydliadau trydydd sector, cyflogwyr a gwybodaeth ar dafod leferydd. Dywedodd y rhan fwyaf o’r cyfranogwyr fod yr wybodaeth gan y bwrdd iechyd yn ddefnyddiol, yn hawdd ei chael ac ar ffurf hygyrch ond roedd rhai wedi cael anawsterau wrth ganfod yr wybodaeth angenrheidiol neu wedi gweld oedi wrth dderbyn gwybodaeth.

Gwelwch hefyd: Sgyrsiau Covid: Sgyrsiau Partneriaid


Contact

Rob Callow
Robert.callow@wales.nhs.uk

Date completed

Tagged With: Ansawdd Bywyd, Ar-lein, boddhad bywyd, coronafeirws, dannedd, dant, deintydd, deintyddol, Digidol, electroneg, electronig, emosiynol, hapus, hapusrwydd, Lles, meddyliol, rhithiol, SARS, SARS-CoV-2, yn rhithiol

Primary Sidebar

Chwilio

Negeseuon Diweddar

Gofalwyr ifanc sy’n gofalu am oedolion â phroblemau iechyd meddwl

Plant nad ydyn nhw’n mynd i’r ysgol

Cynhwysiant Digidol

  • YN EISIAU: CYNRYCHIOLYDD TRYDYDD SECTOR CENEDLAETHOL
  • Trigolion DINBYCH – rydym eich angen chi!
  • Ffocws ar ffoaduriaid a cheiswyr lloches

Footer

Partneriaid

Cyngor Sir Ynys Môn
Cyngor Gwynedd
Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy
Cyngor Sir Ddinbych
Cyngor Sir y Fflint
Cyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam
Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BIPBC)
Iechyd Cyhoeddus Cymru

Manylion Cyswyllt

Cysylltwch â ni


Datganiad hygyrchedd

Cyfrif

Nid ydych wedi mewngofnodi.
Mewngofnodi

Chwilio

@CoproNetWales Member logo

Copyright © 2023 NWSCWIC · Site by DarkStarDigital